Khách hàng

Nét văn hóa Việt Á

19/07/2013

“Sức hút của Việt Á không chỉ ở tài thao lược kinh doanh khắp thị trường trong và ngoài nước, ở phong cách làm việc công nghiệp, chuyên nghiệp với nụ cười tươi sáng, tự tin và cách nói chuyện đầy thuyết phục, tin tưởng” của bà TGĐ Phạm Thị Loan mà còn là văn hóa, tâm hồn của một doanh nghiệp, được Bà và tập thể dày công vun đắp, kiến tạo thành sự bền vững ngày hôm nay và mai sau.

Thành lập năm 1995 với quy mô vẻn vẹn có 5 người trong một căn phòng chưa đầy 20m2, đến nay sau gần 13 năm xây dựng và phát triển, Việt Á đã khẳng định là một trong những Tập đoàn kinh tế lớn của Việt Nam với 15 công ty, đơn vị thành viên, 6 nhà máy và 3 văn phòng đại diện với gần 2000 cán bộ công nhân viên làm việc thường xuyên.

Đi cùng với sự phát triển về nhân sự, thương hiệu Việt Á được khẳng định thông qua sự gia tăng doanh số SXKD hàng năm. Nếu như năm 1999 doanh số của công ty mới chỉ dừng ở mức khiêm tốn 20 tỷ VNĐ/năm, con số này tính đến năm 2007 đã là 1.500 tỷ VNĐ. Sự tăng trưởng doanh số đều đặn hàng năm thêm một lần nữa minh chứng cho sự phát triển bền vững của Việt Á. Đằng sau yếu tố thành công của Việt Á hôm nay ẩn chứa nhiều điều trong đó không thể không nhắc tới Văn hóa doanh nghiệp Việt Á. Đây là một yếu tố quan trọng bậc nhất, theo bà Phạm Thị Loan, Tổng Giám Đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị, vẫn thường được nhắc tới trong các buổi tiếp xúc đối tác, với các phương tiện truyền thông, thậm chí trong những cuộc nói chuyện, tâm sự, động viên với công nhân tại nhà máy

Với tiêu chí Văn hóa doanh nghiệp khẳng định tố chất thương hiệu, Văn hóa doanh nghiệp thu hút, gìn giữ-phát triển nhân tài, Văn hóa doanh nghiệp tạo nên sự khác biệt ,Bà Phạm Thị Loan đã dựng nên một văn hóa mà trong mọi bối cảnh kinh tế, trong mọi mô hình hợp tác, Việt Á không bao giờ bị hòa tan bởi sự đậm nét trong cung cách làm việc, tiêu chí chất lượng luôn thể hiện tính Việt Á coi trọng Khách hàng là thượng đế, Bạn hàng là trường tồn, Con người là cuội nguồn,  Chất lượng là vĩnh cửu

Xuyên suốt chặng đường hình thành và phát triển của mình, với tiêu chí hội nhập mạnh mẽ vào nền kinh tế thị trường, đóng góp cho cộng đồng xã hội, hòa nhập với Văn hóa quản lý kinh doanh tiên tiến nhưng không hòa tan bản sắc Việt, con người Việt Á - Thấm nhuần tinh thần ấy, người nhạc trưởng tài ba Phạm Thi Loan đã tạo ra một “Đạo kinh doanh” riêng cho tập thể của mình mà động lực là xây dựng được nền tảng giá trị và niềm tin mạnh mẽ vào sự phát triển nhanh, mạnh của Việt Á. Đó là :

Có một tập thể những con người có tri thức, có văn hóa, năng động, sáng tạo, hiệu quả, ham học hỏi, tôn trọng và chia sẻ lẫn nhau cùng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và luôn coi "Công ty là gia đình, đồng nghiệp là anh em".
Những sản phẩm, dịch vụ của Việt Á là những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao kết tinh từ những tinh hoa trí tuệ của con người Việt Á cộng với công nghệ máy móc tiên tiến, quy trình tổ chức sản xuất tuân thủ Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 được kiểm soát chặt chẽ đến từng khâu, từng chi tiết.

Có hệ thống nhà cung cấp được chọn lọc, có uy tín, chất lượng cao, giá cạnh tranh. Luôn hợp tác, tôn trọng, chia sẻ và hỗ trợ nhau cùng đồng hành và phát triển. Có hệ thống khách hàng truyền thống lớn. Được khách hàng tin cậy trên cơ sở sản phẩm dịch vụ tốt, tận tâm với khách hàng. Có khả năng dễ dàng mở rộng và phát triển hệ thống khách hàng dựa trên cơ sở uy tín về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và danh tiếng về thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp.

Bộ máy Lãnh đạo đoàn kết, có năng lực cao, có tư cách chuẩn mực, luôn hướng tới lợi ích cộng đồng, trong đó quan tâm đến lợi ích của cán bộ công nhân viên và nhà đầu tư (cổ đông); Luôn triệt để thực hiện những cam kết của mình. Tính minh bạch và trách nhiệm cao của Lãnh đạo tạo ra sự tin cậy của tất cả những ai có liên quan và dễ dàng có được sự hợp tác, hỗ trợ từ nhiều phía, thúc đẩy cho Tập đoàn phát triển nhanh, mạnh, vững chắc.

Thấu hiểu vai trò quan trọng của văn hóa doanh nghiệp đối với sự tồn tại, phát triển trường tồn của doanh nghiệp, ban lãnh đạo Tập đoàn đã giành nhiều thời gian và công sức để gây dựng cũng như đào tạo để truyền tải giá trị đó tới tất cả cán bộ công nhân viên. Phong cách giao tiếp với khách hàng, đối tác và ngay cả đối với đồng nghiệp; cách ăn mặc; đi đứng; trả lời điện thoại, cách cúi chào, động tác bắt tay cho đến những cam kết về tiến độ, số lượng và chất lượng các sản phẩm đều được tập thể rèn rũa và duy trì.

Việc áp dụng những quy tắc hướng dẫn cùng với sự ủng hộ và đồng thuận của mọi cá nhân trong Tập đoàn đã hình thành nên nét Văn hóa riêng, những giá trị quy chuẩn, là “thức ăn” hàng ngày không thể thiếu được trong quá trình hoạt động. Những ai đã một lần làm việc, tiếp xúc với Việt Á hẳn sẽ không bao giờ quên được sức hút của vị Tổng Giám Đốc Phạm Thị Loan và tập thể của Bà không chỉ ở tài thao lược kinh doanh khắp thị trường trong và ngoài nước mà còn bởi phong cách làm việc công nghiệp, sáng tạo, quyết đoán mạnh mẽ, nụ cười tươi sáng và cách diễn đạt đầy thuyết phục

Hai từ “Việt Á” giờ đây đã ăn sâu vào trong tâm trí của mỗi cán bộ công nhân viên, là sự công nhận và động viên của khách hàng, là niềm vinh dự và tự hào với bất cứ ai đã và đang làm việc, cống hiến cho sự hưng thịnh và phát triển của Việt Á.

Đối với chúng tôi:

Khách hàng là thượng đế
Bạn hàng là trường tồn
Con người là cuội nguồn
Chất lượng là vĩnh cửu
  • Areva
  • Schneider
  • Siemens
  • H
  • ABB
  • Toshiba
  • Wago
  • Techcombank
  • VIETTEL
  • BIDV
  • Vietcombank
  • Ngân hàng Quân đội